Sự kiện

ABB tại Việt Nam phát động Tuần lễ An toàn bắt đầu từ ngày 17-11-2014

Tuần lễ An toàn là sự kiện toàn cầu đầu tiên của Tập đoàn ABB và là một phần trong các hoạt động thay đổi văn hóa của Tập đoàn trong chiến dịch Đừng nhìn theo cách khác. Chiến dịch được khởi xướng vào đầu năm 2014 nhằm thúc đẩy nhân viên đặt câu hỏi và báo cáo các mối quan tâm liên quan đến Sức khỏe &; An toàn và Liêm chính bằng cách phát hiện rủi ro / cờ đỏ và ngăn chặn chúng xảy ra.

Chiến dịch này nhằm tái khẳng định cam kết của ABB đối với Sức khỏe và An toàn bằng một loạt các khóa đào tạo về An toàn được cung cấp cho nhân viên, các SOT chuyên sâu do ban quản lý thực hiện và khuyến khích nhân viên chủ động cá nhân trong việc tăng cường hiệu suất Sức khỏe và An toàn của ABB. Tuần lễ An toàn cũng sẽ được phát động tại chi nhánh Bắc Ninh, chi nhánh TP HCM, văn phòng Đà Nẵng và văn phòng dự án Formosa với các hoạt động và đào tạo tương tự.

Trong sự kiện phát động Tuần lễ An toàn, ông Axel Kalt – Giám đốc Quốc gia ABB tại Việt Nam đã chia sẻ tình hình an toàn của ABB trên toàn thế giới cũng như ABB tại Việt Nam nói riêng. Ông nhấn mạnh rằng An toàn và Chính trực là nền tảng của ABB toàn cầu và các cặp giá trị mà chúng tôi xác định trong chiến lược Cấp độ tiếp theo của mình.

“An toàn là giấy phép hoạt động của ABB; ABB muốn người dân của mình đến làm việc và về nhà mà không hề hấn gì”, ông nói. Trong bài phát biểu của mình, ông cũng kêu gọi tất cả nhân viên ABB tại Việt Nam đóng góp phần của họ và chịu trách nhiệm cá nhân trong việc ngăn ngừa và chống lại các hành vi không an toàn, và dẫn dắt văn hóa an toàn & sức khỏe mạnh mẽ để đảm bảo an toàn tại nơi làm việc và quy trình làm việc tiêu chuẩn cao.

Tại sự kiện, khán giả đã có cơ hội chia sẻ của ba đồng nghiệp đến từ ba bộ phận khác nhau về những tai nạn mà họ gặp phải. Những tai nạn này xảy ra khi họ đang làm việc tại Công ty hoặc tham gia giao thông đường bộ. Họ cũng chia sẻ về những nỗi đau và mất mát mà họ đã phải chịu đựng cho đến nay như mất đầu ngón tay hoặc sức khỏe bị tổn thương.

Những bài học chân thành rút ra từ tai nạn cũng được chia sẻ đến khán giả. Sau các buổi chia sẻ, sự kiện đã giới thiệu các video clip truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự an toàn trong chiến dịch. “An toàn không xảy ra một cách tình cờ. Làm việc an toàn” là thông điệp của Giám đốc điều hành Tập đoàn, Urich Spiesshofer, người đã cùng với EC khởi xướng Chiến dịch “Đừng nhìn theo cách khác”.

Cũng tại sự kiện, Công ty đã công bố Giải thưởng An toàn Quốc gia. Sau thông báo này, Công ty sẽ ghi nhận sự đóng góp hoặc sáng kiến thành công cho sự an toàn của cá nhân, nhóm hoặc nhóm dự án trong hai quý đầu năm 2015.

Vào cuối sự kiện, tất cả nhân viên ABB đã tập trung bên dưới biểu ngữ lớn của sự kiện để chụp ảnh nhóm lớn để thể hiện cam kết An toàn.