Sự kiện, Dự án

Dự án nghiên cứu Marketing RMIT

Trong tháng Tám và tháng Chín năm 2014, RMIT đã thực hiện hai dự án Marketing và Nghiên cứu cho ABB tại Việt Nam. Hai dự án được thực hiện bởi Khoa Thương mại và Quản lý tại RMIT tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

RMIT tại Hà Nội có khoảng 25 sinh viên đang học năm cuối ngành Marketing. Một trong những dự án mà các sinh viên phải hoàn thành là: Phân tích thị trường EPC về khách hàng, đối thủ cạnh tranh, cộng tác viên, v.v. và cũng nhìn vào tình hình Việt Nam nói chung. Một khi họ đã xem xét tình hình của ABB so với những điều đó, hãy đưa ra các chiến lược về cách ABB có thể phân biệt và định vị thành công? Các sinh viên cần phải tìm ra cách đối phó với các mối quan hệ mạng rất phức tạp và cuối cùng đưa ra các đề xuất hỗn hợp tiếp thị của họ?

RMIT tại Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 125 sinh viên đang học năm cuối ngành Marketing. Một trong những dự án mà các sinh viên phải hoàn thành là:

  • Tiến hành khảo sát bàn về Môi trường vi mô ở Úc, tập trung vào Kinh tế xã hội, Chính trị và Quy định, và Toàn cầu hóa. Học sinh đã khám phá và mô tả sự phát triển / suy giảm của 3 năm qua và xu hướng tương lai.
  • Xác định thị trường máy biến áp chứa dầu có công suất dưới 100MVA và 110kV tại Úc. Vẽ bản đồ mạng công nghiệp và phân tích mối quan hệ cần thiết. Tiến hành nghiên cứu bàn cho những thị trường đó và xác định hấp dẫn để mở rộng trong tương lai.
  • Đề xuất định hướng chiến lược marketing cho ABB để chiếm lĩnh thị trường Úc trong tương lai.

Các nhóm sinh viên được chọn đã trình bày kết quả của họ tại hai buổi, một ở Hà Nội và một ở Hồ Chí Minh. Có lần lượt 4 và 3 nhóm 4 học sinh.

Các đánh giá từ ABB bao gồm Hiền DoanVan (LP), Nghĩa Lê Trung (TR), Dương Trandai (Dịch vụ) và James Mullen (Phát triển kinh doanh). Các sinh viên có ít kiến thức về ABB, EPC, Transformers hoặc Úc. Họ có khoảng 6 tuần để thực hiện dự án của mình cùng với tất cả các dự án khác mà họ đang thực hiện cho nghiên cứu của mình.

Kết quả rất thú vị nêu bật các lĩnh vực khác nhau mà ABB tại Việt Nam có thể cải thiện sự hiện diện của mình. Ví dụ, trang web ABB cho Việt Nam bằng tiếng Anh, chúng ta nên xem xét để có nó bằng tiếng Việt. Các bài thuyết trình cũng nêu bật các lĩnh vực mà chúng tôi có thể cải thiện và một số kỹ thuật mới mà chúng tôi có thể áp dụng. Đối với Úc, nghiên cứu cho chúng tôi thấy nơi có cơ hội cho ABB và nơi thị trường trưởng thành và trì trệ. Một số bài thuyết trình sử dụng một hệ thống gọi là “Prezzie” để di chuyển bản trình bày xung quanh giống như trên màn hình lớn.

Tất cả những người tham dự ABB đều vô cùng ấn tượng với chất lượng công việc và nghiên cứu vì các sinh viên không có đầu óc về điện hoặc đã từng nghe nói về ABB trước khi nghiên cứu. Tháng tới, một nhóm sinh viên được chọn sẽ trình bày trước Ban Quản lý Quốc gia, nơi họ sẽ được hỏi thêm chi tiết về công việc của họ.

Từ ABB, chúng tôi xin cảm ơn RMIT và các bạn sinh viên đã hoàn thành tốt công việc.